Keo dán giấy dán tường – Tác dụng của keo mép

1. Keo dán mép giấy dán tường dùng để làm gì?

Keo mép trong tiếng Anh là caulking agent, nghĩa là “chất điền đầy” và “bịt kín khe hở”. Loại keo này nhằm mục đích nâng cao khả năng chống nước và độ kín khí của tường và sàn. Đây là món đồ không thể thiếu trong set đồ của thợ dán giấy dán tường chuyên nghiệp.

Keo mép được dùng để bịt kín các đường viền giữa giấy dán tường và phào, giấy dán tường và trần, đường viền cửa sổ, cửa ra vào. Đây là những khe mà bụi bẩn, hơi nước dễ xâm nhập. Nếu không bịt vào, mép giấy dán tường ở chỗ đó dễ bị bong ra.

Keo mép là để trám những khe như thế này.

Cách trám keo mép là như sau:

Phần keo dư sau khi bôi sẽ được lau sạch bằng khăn ướt vắt kiệt.

Keo mép chúng tôi sử dụng là keo mép Hand Caulk – keo gốc nước nên dùng khăn ẩm là lau sạch liền.

Dán giấy đúng quy trình, lên đẹp không tì vết. Thế mà một vài hôm sau, chỗ ghép mép giữa các trang giấy bị tách ra, xuất hiện kẽ hở. Vài bữa nữa thì phần góc tiếp giáp trần bong ra. “Sao lại thế này được?” Đó là do bạn đã không dùng keo mép.

Keo mép trước khi khô ở dạng dung dịch sệt chứa nhiều nước. Sau khi bóp ra khỏi tuýp và điền đầy vào khe hở hoặc rãnh, keo mép sẽ đặc cứng lại, phát huy công dụng chống nước và gia cường.

Không chỉ dùng để hoàn thiện mối ghép giữa các trang giấy, viền mép giấy với phào, với trần, keo mép còn dùng để che các vết xước nhỏ trên giấy, ví dụ như vết đinh ghim găm vào tường.

2. Keo mép dành cho giấy dán tường dùng trong các trường hợp sau: 

Chống tách mép, che khe lộ nền tường

Khi thi công bằng nhiều trang giấy, giữa các trang giấy sẽ có mối ghép. Nếu mối ghép có khe hở, ta dùng keo mép để bịt kín chúng.

Cũng có trường hợp khi vừa dán xong thì mối ghép đẹp, dính êm. Nhưng sau khi khô keo, mối ghép bị tách mép, lộ nền tường bên trong. Hay khi giấy bị xước, khi tháo đinh ghim để lại những vết nhỏ. Lúc đó, dùng keo mép cùng mầu với giấy dán tường sẽ giải quyết được vấn đề này.

Dùng keo mép cho chỗ góc như thế này

Dùng keo mép ở đường viền với chướng ngại vật

Mỗi tuýp keo mép 500g sẽ bao được đường viền khoảng 100m.

Xin lưu ý, keo mép là keo để viền mép, không phải là keo sữa để tăng độ dính. Keo mép sẽ được dùng kết hợp với keo dán giấy dán tường Nhật Bản Clean Paste. Nếu bạn pha keo dán giấy dán tường Nhật Bản Clean Paste đúng tỷ lệ 10 keo + 6 nước thì đã đảm bảo đủ độ dính rồi. Không cần bôi thêm keo mép lên mặt sau giấy dán tường, đè lên trên keo dán giấy Clean Paste làm gì cả.

Ưu điểm của keo mép Hand Caulk là sau khi khô, keo tạo ra một đường mảnh, chắc nhưng dẻo, vừa bảo vệ và gia cường đường viền, vừa không bám bụi. Đồng thời, khi muốn thay giấy dán tường mới, keo mép  Hand Caulk và keo dán giấy dán tường Clean Paste đều bong ra mà không làm hỏng tường.

3. Mua keo dán mép ở đâu?

Các đội thợ thi công giấy dán tường sẽ dùng keo của họ. Miễn là đúng keo dành cho giấy dán tường là được.

Còn nếu bạn muốn dùng keo dán mép đúng chuẩn Nhật Bản thì xin liên hệ với chúng tôi: Nibe – 0986.886.750.

Kho keo nằm tại nhà số 32 ngõ 136 đường Hồ Tùng Mâu. Chúng tôi sẽ ship ngay khi bạn yêu cầu.

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *