Giấy dán tường làm sạch không khí trong phòng như thế nào?

Trên báo điện tử VNEXPRESS ngày 7/12/2019 có bài “Ung thư do hóa chất độc hại trong nhà”. Đọc bài viết mà không khỏi lo sợ. Đúng là môi trường sống trong nhà của chúng ta khác xưa nhiều quá.

Ngày xưa, nhà cao cửa rộng là tiêu chí đầu tiên của một ngôi nhà tốt. Vì xứ Việt Nam nóng ẩm, nhà phải cao, nhiều cửa thông gió thì mới mát mẻ, dễ chịu. Nhưng ngày nay, chúng ta dùng điều hòa làm mát nhà vào mùa hè, làm ấm nhà vào mùa đông. Và để chạy điều hòa cho khỏi tốn điện, chúng ta làm phòng thật kín. Lượng hóa chất phát ra cũng đều bị nhốt kín trong phòng.

Ngày xưa, ông bà cha mẹ dùng đồ gỗ tự nhiên. Các món đồ gỗ tỏa ra mùi véc ni một thời gian thì hết. Ngày nay, chúng ta chuyển sang dùng gỗ công nghiệp. Đây là các mạt gỗ được ép cùng keo để tạo thành tấm gỗ. Keo dán gỗ loại gì cũng đều có chứa formaldehyde bởi vì formaldehyde có tác dụng liên kết với cellulose của gỗ tạo nên độ cứng cho tấm ván. Dù ít, dù nhiều, gỗ công nghiệp sẽ phát tán ra khí formaldehyde. Ngoài ra, formaldehyde còn phát ra từ nhựa, trong sơn, mỹ phẩm, thuốc nhuộm tóc,  các sản phẩm làm sạch, trong thuốc và sản phẩm nha, giấy than, mực máy photocopy…

Chúng ta đều biết formaldehyde là loại hóa chất độc hại đối với sức khỏe con người. Cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế (IARC) coi đây là chất gây ung thư đã biết ở người. Vậy, chúng ta nên làm gì để loại bỏ formaldehyde ra khỏi phòng ở? Nên làm gì để đảm bảo an toàn cho mình, cho các con của mình?

Đầu tiên là loại bỏ các nguồn gây ô nhiễm formaldehyde ra khỏi phòng. Bạn đừng tiếc những đồ đã mua. Nếu không có nó mà an toàn hơn thì quyết tâm bỏ đi thôi. Trước khi mua đồ mới về nhà, hãy kiểm tra kỹ về độ an toàn của chúng. Sản phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn của các nước G7, của nhà sản xuất có uy tín nên được ưu tiên hơn.

Tiếp đến, hãy thông khí cho phòng ở. Mở cửa, bật quạt cho thông khí, là cách đơn giản nhất. Nếu có điều kiện, bạn có thể làm hệ thống cấp khí tươi vào phòng và hệ thống thoát khí ra khỏi phòng. Hệ thống thoát khí thì bạn dễ hình dung rồi, nhà vệ sinh nào cũng có lắp. Hệ thống cấp khí tươi cũng tương tự như vậy. Chỉ khác là có thêm bộ lọc bụi ở đầu hút khí vào.

Một cách nữa, cũng hiệu quả mà đơn giản, đó là dán giấy dán tường Nhật Bản trong phòng. Một nhóm giấy của hãng Tokiwa (các mã từ TWP2520 đến TWP2558) có cơ chế khử mùi bằng enzyme. Enzyme trong giấy dán tường sẽ hút và phân giải các mùi khó chịu trong phòng, chuyển chúng thành chất không mùi, không gây hại, nhờ đó giữ cho không gian trong phòng luôn sạch.

Khử formaldehyde

Hiệu quả: Khử được 98% khí formaldehyde nồng độ 80ppm trong vòng 24 giờ.

khử formaldehyde

Thí nghiệm này được thực hiện như sau:

– Dùng dải băng nhôm dán chặt vào mép mặt trên và mặt dưới của mẫu giấy thí nghiệm sao cho phần bề mặt hữu hiệu là 18cm x 18cm.

– Cho một miếng mẫu như vậy vào túi kín dung tích 5 lít rồi bơm khí formaldehyde vào với lượng quy định để đạt nồng độ 80ppm.

-Dùng máy đo khí để đo nồng độ khí formaldehyde tồn dư sau 2h và sau 24h.

Mặc dù đây không phải là giá trị cam kết nhưng kết quả thí nghiệm đã chứng minh được hiệu quả khử formaldehyde của giấy dán tường Tokiwa.

Chúng tôi hy vọng mang lại môi trường sống an toàn, trong lành cho bạn và gia đình của bạn!

Hãy liên hệ với Nibe theo số 0986.886.750 nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *