GIẤY DÁN TƯỜNG NHẬT BẢN TÍNH NĂNG KHÁNG VIRUS

Hiện nay, có rất nhiều loại vi-rút gây bệnh tồn tai xung quanh chúng ta. Nhiều vi-rút có thể phát tán ngoài môi trường và lây nhiễm từ người sang người. Tuy tốc độ lây lan thường phụ thuộc vào từng loại vi-rút khác nhau nhưng khả năng tạo thành dịch rất cao.

Vi-rút là vi sinh vật có kích thước vô cùng nhỏ (17 nm – 300 nm) với cấu tạo đơn giản, nhỏ hơn vi khuẩn từ 10 tới 100 lần. Vì không có các thành phần cơ bản của một tế bào nên chúng bắt buộc phải kí sinh trong tế bào của vật chủ và sinh sản bằng cách nhân đôi tế bào.

Tại sao virus có thể phát tán và lây từ người sang người?

Nhiều loại virus có thể phát tán ra ngoài môi trường và tồn tại ở ngoại cảnh trong một thời gian nhất định. Thời gian tồn tại, con đường và khả năng lây truyền phụ thuộc vào từng loại vi-rút, chẳng hạn như:

  • Vi-rút gây cảm lạnh có thể tồn tại trên bề mặt vật thể ở điều kiện trong nhà lên tới hơn 7 ngày. Thông thường, chúng có thể tồn tại lâu hơn trên các bề mặt kháng nước (thép không gỉ, nhựa,…) so với các bề mặt có thể ngấm nước (bông, vải,…).
  • Vi-rút cúm tồn tại trên các bề mặt ngoại cảnh cũng như lây truyền thông qua bàn tay con người, qua các giọt chứa vi-rút trong không khí. Đối với bề mặt rắn, chúng có thể tồn tại lên tới 24 giờ, còn trên bàn tay người vi-rút sống sót với thời gian ngắn hơn rất nhiều. Dưới điều kiện nhiệt độ thấp thì khả năng sống sót của chúng sẽ tăng lên.
  • Vi-rút bại liệt lây lan và gây bệnh cho con người qua đường tiêu hóa, đôi khi lan truyền qua đường miệng. Chúng sống rất dai ở môi trường ngoại cảnh, trong phân ở nhiệt độ 0-40℃vi-rút sống được vài tháng, trong môi trường nước (nhiệt độ thường) vi-rút tồn tại được tới 2 tuần.

Giấy dán tường kháng vi-rút là gì?

Là giấy dán tường có thành phần kháng vi-rút được phủ trên bề mặt. Các chất này sẽ biến đổi, phân hủy hoặc thay đổi cấu trúc tế bào (protein) của vi-rút và làm giảm số lượng của chúng.

Thí nghiệm kiểm chứng vi-rút A trong 24 giờ:

Tổ chức thử nghiệm: Trung tâm Đánh giá Chất lượng Nissenken

Phương pháp thử: Phương pháp ISO 21702

Vi-rút xét nghiệm: Vi-rút A * 1 (không có màng bọc* 2)

* 1: Theo Luật Máy móc Dược phẩm (Đạo luật về đảm bảo chất lượng, hiệu quả và an toàn Dược phẩm, Thiết bị Y tế , v.v.), một tên vi rút cụ thể không thể chỉ ra, vì vậy nó được mô tả là Vi-rút A.

* 2: Một cấu trúc giống như màng bọc được tìm thấy trong các hạt vi rút. Người ta nói khi không có màng bọc thì chúng hoạt động kém hiệu quả hơn là khi có màng bọc.

 * 3: Chỉ số về số lượng vi rút được đo bằng phương pháp PFU (Plaque-shape unit).

Kết quả: 

Sau 24 giờ, lượng vi-rút bám trên bề mặt giấy dán tường có chứa chất kháng vi-rút giảm tới trên 99% so với sản phẩm giấy dán tường thông thường.

Ngoài ra, mẫu giấy dán tường này được kiểm chứng và xác nhận đạt tiêu chuẩn an toàn, có thể lưu hành trên nhiều quốc gia bởi Hiệp hội công nghệ sản phẩm kháng khuẩn (SIAA).

Một số lưu ý khi lựa chọn sản phẩm giấy dán tường:

  • Giấy không có tác dụng tự đẩy lùi vi-rút.
  • Đây không phải là một sản phẩm y tế như thuốc hay thiết bị y tế.
  • Tính năng kháng vi-rút không hiệu quả đối với tất cả các loại vi-rut gây bệnh. Ngoài ra, không phải tất cả các loại vi-rút đều cho kết quả thử nghiệm tương tự nhau.
  • Hiệu suất kháng vi-rút có thể kém đi tùy thuộc vào tình trạng của bề mặt (bụi bẩn, mài mòn, v.v.)
  • Tính năng này có hiệu quả chống lại vi-rút bám trên bề mặt sản phẩm. Không có khả năng tự chống lại vi-rút trong không khí.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *