TIÊU CHUẨN SIAA LÀ GÌ?

SIAA là gì?

SIAA (Antibacterial Product Technology Council) là tập hợp các nhà sản xuất, các tổ chức thử nghiệm với mục đích tạo ra các sản phẩm có tính năng kháng khuẩn và kháng nấm, đạt tiêu chuẩn chất lượng cao. Năm 2018, Hiệp hội đã đánh dấu kỷ niệm 20 năm thành lập với số lượng thành viên vượt trên 300 người.

Hiệp hội lắng nghe phản hồi từ người tiêu dùng, các chuyên gia và Chính phủ từ đó thiết lập nên bộ quy tắc về chất lượng và an toàn cho các sản phẩm chế biến đạt tiêu chuẩn kháng khuẩn. Nhãn hiệu SIAA là biểu tượng giúp người tiêu dùng an tâm khi sử dụng sản phẩm được tuân thủ các quy tắc đó.

Hiện tại, nhãn hiệu SIAA đang được kiểm tra đối với “sản phẩm chế biến kháng khuẩn”,” sản phẩm chế biến kháng nấm “,” sản phẩm chế biến kháng khuẩn và kháng nấm”,”sản phẩm chế biến kháng vi rút.

Dấu SIAA là gì?

Dấu SIAA đang thu hút sự chú ý như một biện pháp đối phó chống lại sự lây nhiễm của coronavirus mới. Các sản phẩm giấy đã qua xử lý kháng khuẩn hiện được sử dụng làm bao bì đóng gói sản phẩm hoặc danh thiếp. Bạn đã bao giờ nhìn thấy dấu SIAA trên đồ dùng nhà bếp hoặc nhà vệ sinh chưa?

1.Dấu SIAA kháng khuẩn

Là dấu hiệu biểu tượng kháng khuẩn được thiết lập bởi SIAA.

Các sản phẩm kháng khuẩn bao gồm: các vật dụng cần thiết hàng ngày như đồ dùng nhà bếp, thiết bị gia dụng như máy lọc không khí, máy hút bụi và tủ lạnh, vật liệu nhà ở như giấy dán tường và bồn cầu, đồ dùng cho vật nuôi.

ISO 22.196 và JIS K 6400-9 được viết dưới nhãn SIAA, chỉ ra rằng sản phẩm đã được đánh giá thử nghiệm các tiêu chuẩn công nghiệp Nhật Bản và tiêu chuẩn quốc tế.

Trong đó:

  • ISO 22196: 2007 (JIS Z 2801: 2010) là sản phẩm được xử lý, thử nghiệm có hiệu quả kháng khuẩn, được thông qua làm tiêu chuẩn chung của dấu SIAA kháng khuẩn do SIAA đặt ra.
  • JIS K 6400-9 là tiêu chuẩn JIS để đánh giá hiệu quả kháng khuẩn của các vật liệu xốp mềm như bọt biển.
  • Các sản phẩm đã qua xử lý kháng khuẩn chưa được đánh giá theo tiêu chuẩn JIS hoặc ISO và tự đăng ký sẽ hiển thị logo mà không có ký hiệu JIS hoặc ISO.

Ba tiêu chuẩn an toàn của nhãn hiệu SIAA kháng khuẩn:

So với bề mặt của sản phẩm chưa được xử lý kháng khuẩn, tốc độ phát triển của vi khuẩn nhỏ hơn 1%, hiệu quả kháng khuẩn cần được xác nhận ngay cả sau khi kiểm tra độ bền. Các đặc tính kháng khuẩn được xác định dựa trên kết quả của các thử nghiệm được tiến hành theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 22196.

Phải đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn riêng của SIAA.

Phải ghi rõ loại chất kháng khuẩn và nơi chế biến.

2.Dấu SIAA chống nấm mốc

Đây là dấu hiệu biểu tượng chống nấm mốc do SIAA thiết lập, được hiển thị trên sản phẩm và công bố trên trang chủ của SIAA cùng với tên công ty sản xuất ra sản phẩm đó.

Ba tiêu chuẩn an toàn của nhãn hiệu SIAA chống nấm mốc

Người ta đã xác nhận rằng sự phát triển của các loại nấm mốc bị kìm hãm dưới mức tiêu chuẩn so với bề mặt của sản phẩm chưa được xử lý chống nấm mốc. Bài kiểm tra này tuân thủ JIS và được đánh giá dựa trên kết quả của phương pháp kiểm tra SIAA.

Phải đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn riêng của SIAA. Là loại thuốc diệt nấm được phép sử dụng, có thể dùng những thuốc được liệt kê trong danh sách thuốc mà hiệu quả, độ an toàn và các hạn chế sử dụng đã được kiểm tra trước.

  Số đăng ký và nơi chế biến của các sản phẩm chống nấm và chất chống nấm phải được nêu rõ. Nếu bạn tìm kiếm số đăng ký trên trang chủ của Hiệp hội, bạn có thể thấy ngay loại thuốc đang được sử dụng.

3.Dấu SIAA kháng khuẩn và kháng nấm mốc

Được hiển thị trên các sản phẩm đã đăng ký SIAA cho cả sản phẩm chế biến kháng khuẩn và sản phẩm chế biến kháng nấm. Tương tự như nhãn hiệu SIAA chống nấm, số đăng ký được hiển thị bên dưới nhãn hiệu.

4.Dấu SIAA kháng virus

Đây là nhãn hiệu biểu tượng mới, xuất hiện vào tháng 7 năm 2019. Giống như nhãn hiệu SIAA kháng khuẩn và kháng nấm, nhãn hiệu SIAA này được dán trên các sản phẩm đáp ứng ba tiêu chí “kháng vi-rút”, “an toàn” và “mang nhãn hiệu riêng” .

Tiêu chuẩn quốc tế ISO 21702 là sự cải tiến của phương pháp kiểm tra kháng khuẩn hiện có đối với các sản phẩm nhựa (ISO 22196 (JIS Z 2801)) đối với vi rút và được chấp nhận làm tiêu chuẩn chung của dấu SIAA chống vi rút.

Thế giới tràn ngập các sản phẩm với tên gọi “kháng khuẩn”, nhưng các sản phẩm có nhãn hiệu SIAA giúp bạn tự tin trong khi sử dụng. SIAA đặt mục tiêu truyền bá các sản phẩm kháng khuẩn trên toàn thế giới bằng cách thành lập một tổ chức kháng khuẩn quốc tế ở Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc. Vui lòng tham khảo bài viết này và kiểm tra xem các sản phẩm bạn đang sử dụng có được kiểm định bởi SIAA chưa nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *