Cùng đến thăm Tokiwa – nhà sản xuất giấy dán tường Nhật Bản

Trước giờ, chúng ta thường chỉ biết đến Tokiwa – Nhà sản xuất giấy dán tường Nhật Bản qua trang web https://www.tokiwa.net/. Trên thực tế thì thế nào? Bất chấp độ tuổi trên 70 năm, Tokiwa là một công ty đầy sức sống.

Lần gần đây nhất chúng tôi đến thăm Tokiwa là vào tháng 5/2019. Dưới đây là quang cảnh Trung tâm kho vận của Tokiwa tại Osaka, Nhật Bản.

Bác Shimogushi (người đứng thứ hai từ trái sang) hướng dẫn mọi người đi thăm một vòng tòa nhà rồi cùng chụp ảnh trước khu vườn có những cây anh đào cắt hơi quá tay!!! Xa xa bạn có thấy tòa nhà có chữ TOKIWA màu xanh không? Đó là kho tập trung giấy dán tường từ các nhà máy của Tokiwa để chờ xuất kho cho khách hàng. Kho trung chuyển này rất gần cảng Kobe, tiện cho việc xuất khẩu.

Hồi năm 2016, khi mới tìm hiểu về nhà sản xuất, chúng tôi sang gặp cả văn phòng kinh doanh của Tokiwa tại Tokyo và trụ sở chính tại Osaka. Gặp bên nào cũng hỏi: Thế mạnh của Tokiwa là gì? Cả 2 văn phòng đều tự hào “Chúng tôi là nhà sản xuất chính hiệu!” Nôm na là người Nhật chia các công ty thành 2 loại: loại tự làm ra sản phẩm và loại mua đi bán lại sản phẩm. Họ coi trọng nhóm tự làm ra sản phẩm hơn.

Liên tục từ năm 1968, Tokiwa Industries, Ltd chuyên tâm sản xuất giấy dán tường vinyl, tới nay đã được 50 năm. Mặc dù chỉ chiếm thị phần 10% tại Nhật Bản nhưng vì là nhà sản xuất, không ai vượt được Tokiwa về mặt chất lượng. Đặc biệt là hoa văn nổi. Hoa văn nổi của giấy dán tường Tokiwa đẹp nhất Nhật Bản.

Giấy dán tường của Tokiwa đang được sản xuất tại 2 nhà máy của công ty là nhà máy Ogaki tại tỉnh Gifu và nhà máy Kaizuka tại Osaka, Nhật Bản. Ngoài ra, họ liên kết với nhà máy của một số hãng Nhật khác đế đặt sản xuất. Điểm chung là tất cả các nhà máy này đều nằm tại Nhật, không có nhà máy nào nằm ngoài Nhật Bản cả.

Dưới đây là bản đồ vị trí nhà máy Ogaki tại tỉnh Gifu, Nhật Bản.

Cũng có giai đoạn thị trường bất động sản Nhật Bản rơi vào trạng thái vỡ bong bóng. Tức là giá lên quá cao liên tiếp 5 năm, rồi đột ngột rơi không phanh. Đó là năm 1991, các công ty sản xuất vật liệu nội thất phá sản hàng loạt. Vậy mà Tokiwa vẫn trụ vững với sản phẩm duy nhất của mình: giấy dán tường vinyl.

An toàn, thân thiện với môi trường và cơ thể con người là thần hộ mệnh cho Tokiwa trong giai đoạn 1990 khó khăn ấy.

Đẹp sáng tạo và đa phong cách là đặc trưng của giấy dán tường Tokiwa trong giai đoạn 2010 sôi động.

Hãy cùng nhìn lại những phong cách chủ điểm mà Tokiwa mang đến cho thiết kế nội thất trong bài viết Phong cách nội thất chủ điểm của Tokiwa qua các thời kỳ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *