Có nên dùng giấy dán tường cho tường ẩm?

Có nên dùng giấy dán tường cho tường ẩm hay không?

Giấy dán tường có chịu được ẩm không? Loại giấy dán tường nào đảm bảo được vấn đề này? Tường nhà bị ẩm có dán giấy được không? 

Đây là những câu hỏi thường gặp của các gia đình khi nói đến “giấy dán tường”.

Mọi vấn đề đã được giải quyết nhờ vào sự có mặt của giấy dán tường Nhật Bản TOKIWA – Giấy dán tường dán được lên tường ẩm

Điều kiện để nấm mốc phát sinh là có nước đọng giữa mặt tường và mặt trong của giấy. Hiện tượng này thường xảy ra ở bức tường bị ẩm, lại dán loại giấy dán tường bằng chất liệu nylon bít chặt trên bề mặt, không cho hơi nước thoát ra.

Cơ chế chống nấm mốc cho tường ẩm

Riêng một nhóm đặc biệt giấy dán tường của hãng Tokiwa có vô vàn lỗ siêu nhỏ, cho phép hơi ẩm và không khí đi xuyên qua. Nhờ vậy, nước không đọng trên bề mặt tường nữa. Thêm vào đó, khi dán giấy lên tường, chúng tôi dùng loại keo chống mốc đặc biệt không cho mốc phát sinh. Kết quả là dù cho tường có ẩm thì dán giấy lên vẫn đẹp, không mốc, không đổi mầu.

Khuyên dùng cho những bức tường dễ bị ẩm như tường ngoài phòng vệ sinh, tường tầng 1.

  • Lưu ý: Loại giấy dán tường này có tính năng lưu thông không khí nhưng lại dễ dính bụi bẩn, khuyên dùng phất trần và máy hút bụi để làm sạch.

Phương pháp thí nghiệm

Theo tiêu chuẩn JIS Z 0208 (dùng cốc). Cho chất hút ẩm (canxi chloride) vào cốc chuyên dụng có thành làm từ loại giấy dán tường muốn thí nghiệm. Để cốc vào trong cabin chứa có độ ẩm là 90%RH và nhiệt độ là 400C. Khối lượng tăng lên của cốc được coi là lượng hơi nước đã đi xuyên qua giấy dán tường.

Dữ liệu đo này là dữ liệu đo thực thế, không phải là giá trị đảm bảo.

Giấy dán tường lưu thông không khí:

TWP2586: https://giaynhat.net/san-pham/giay-dan-tuong-nhat-ban-twp2586/

TWP2588: https://giaynhat.net/san-pham/giay-dan-tuong-nhat-ban-twp2588/

TWP2589: https://giaynhat.net/san-pham/giay-dan-tuong-nhat-ban-twp2589/

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *