Mua giấy dán tường cần lưu ý điểm gì?

Trước hết, hãy xác định loại phòng mà bạn muốn làm đẹp.

Để phục vụ cho cuộc sống tiện nghi, căn nhà của bạn thường có các phòng mang chức năng sau: phòng ngủ, phòng bếp, phòng sinh hoạt chung, phòng vệ sinh, phòng khách, phòng làm việc, phòng học, phòng cất và thay quần áo. Ngoài ra, còn có các không gian như sảnh vào nhà, cầu thang và hành lang đi trong nhà.

Mỗi loại phòng lại cần có màu sắc và tính năng của giấy dán tường khác nhau.

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, thứ tự ưu tiên dán giấy dán tường của các loại phòng là như sau:

  • Ưu tiên số một: Phòng khách, phòng sinh hoạt chung
  • Ưu tiên số hai: Phòng ngủ
  • Ưu tiên số ba: Phòng làm việc, phòng học

Rồi mới đến các loại phòng còn lại.

Bạn hãy dán giấy dán tường từ phòng bạn ưu tiên nhất, bởi vì diện tích dán giấy sẽ ảnh hưởng lớn đến số tiền bạn cần chi cho việc làm đẹp ngôi nhà của mình. Nếu còn dư dả, ta sẽ làm đẹp tiếp cho những phòng còn lại.

Dưới đây là những điểm cần lưu ý khi mua giấy dán tường cho từng loại phòng.

Phòng khách, phòng sinh hoạt chung

Là không gian trong nhà dành cho những hoạt động tập thể như tiếp khách, xem tivi, chơi trò chơi, đọc sách, là nơi gia đình tụ tập mỗi tối. Bởi đây là không gian sinh hoạt chính của gia đình, nơi tập trung rất nhiều dạng hoạt động nên có nhiều vật dụng như: bàn ghế, các thiết bị giải trí, những món quà lưu niệm, ảnh gia đình. Các vật dụng này thường có nhiều màu sắc. Vì vậy, giấy dán tường cho phòng khách nên là phông nền tốt để làm nổi bật các vật dụng khác trong phòng. Khi trang trí cho không gian sinh hoạt chung, bạn đừng ngại sử dụng những màu rực rỡ nhưng cũng đừng để nó chói lọi. Khung tranh, thảm trải sàn, gối kê lưng và rèm là những phụ kiện tuyệt vời để bổ sung màu sắc cho căn phòng. Bạn có thể dễ dàng thay đổi màu sắc của căn phòng bằng cách tráo đổi các phụ kiện còn giấy dán tường thì giữ nguyên 5, 10 năm cũng không lạc mốt. Màu sắc của tường nên là màu trang trọng và đẹp mãi theo thời gian.

Giấy dán tường phòng khách

Bên cạnh giấy dán tường  vân gỗ hay dạng vải với họa tiết vintage, bạn cũng có thể cập nhật các xu hướng nội thất hiện đại như kẻ sọc hay xi măng.

Giấy dán tường phòng khách 3

Nếu nhà bạn có em bé hay nghịch vẽ lên tường, tôi xin giới thiệu các mẫu giấy có bề mặt chống xước, lau sạch được các loại bút sáp, bút chì màu như các mã giấy từ TWP2489 đến TWP2513. Trong đó có những tông màu rất sạch và sang trọng như TWP2495, TWP2496. Loại giấy này còn có khả năng kháng khuẩn, giữ cho không gian chung nhà bạn luôn sạch bong.

Giấy dán tường kháng khuẩn

Phòng ngủ

Nơi bạn và người thương yêu dành phần lớn thời gian thư giãn chính là phòng ngủ. Tất nhiên, yêu cầu đầu tiên đối với vật liệu dùng cho phòng ngủ là phải an toàn cho sức khỏe, không phát ra formaldehyd.  Các loại giấy dán tường Nhật Bản đều rất an toàn. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết hơn tại đây. Nếu cẩn thận hơn nữa, bạn có thể chọn loại giấy dán tường phát ra aquatitan (phát minh của hãng Phiten) để giúp giấc ngủ sâu hơn, mau phục hồi thể lực. Các loại giấy phát ra ion âm cũng rất tốt.

Về màu sắc và họa tiết, bạn có thể chọn tùy thích vì đây là không gian riêng tư, có cá tính, phá cách cũng không sao cả. Thông thường, mọi người hay chọn bức tường đầu giường ngủ hoặc bức tường đập ngay vào mắt khi nhìn từ cửa làm bức tường điểm nhấn. Bức tường điểm nhấn này sẽ có màu sắc sẫm hơn hoặc hoa văn nổi bật. Trong khi các bức tường còn lại đồng màu và dùng tông màu êm dịu.

giấy dán tường phòng ngủ
Giấy dán tường phòng ngủ

Nếu phòng ngủ của bạn đủ rộng, sẽ rất tuyệt nếu có thêm khu vực cất và thay quần áo. Khu vực này nên dùng loại giấy có tính năng khử mùi.

Phòng làm việc, phòng học

Một không gian không thể thiếu trong căn nhà hiện đại. Màu sắc trong phòng học cần tạo sự thư thái, không làm phân tán sự tập trung. Điển hình là màu xanh dương nhạt, tím nhạt, ghi sáng. Những màu này giúp làm dịu đôi mắt mệt mỏi, xoa dịu căng thẳng thần kinh. Bạn có thể dùng điểm nhấn là bức tường màu vàng tươi sáng, có tác dụng nâng cao sự tập trung. Nên dùng hoa văn sọc hoặc giấy một màu. Tránh dùng họa tiết hoa rối mắt hoặc giấy dán tường 3D.

Mua giấy dán tường là một quyết định sáng suốt. Đặc biệt là khi bạn sửa nhà đang ở. Chúc bạn có căn nhà đẹp như ý!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *