Cách dán giấy dán tường bám được lên gạch men

Giấy dán tường là vật liệu nội thất mới với nhiều ưu điểm như đa dạng về chất cảm bề mặt, hoa văn, thi công nhanh gọn, không gây độc hại, an toàn cho sức khỏe,…

Nhưng cũng vì là vật liệu mới, chúng tôi nhận được nhiều thắc mắc của khách hàng. Một trong số đó là:

Giấy dán tường có dán được lên gạch men không?

Câu trả lời là: Khó nhưng có thể làm được. Tuy nhiên, phải theo quy trình thi công đặc biệt.

Khó là ở chỗ gạch men có bề mặt trơn bóng, không thấm nước. Điều đó đồng nghĩa với việc keo dán giấy không hút bám được vào tường. Hoặc sau khi keo khô đi, trọng lượng tự thân của giấy dán tường đánh bại lực dính của keo. Giấy dán tường bị  kéo bong khỏi tường.

Quy trình thi công đặc biệt

Chúng tôi dán được giấy dán tường Nhật Bản của hãng Tokiwa lên bề mặt gạch men nhờ quy trình thi công sau:

Thứ nhất, dùng bột bả hoặc xi măng trắng để trét phẳng đường tiếp xúc giữa các viên gạch. Bước này nhằm tạo ra bề mặt phẳng, giúp giấy lên mịn màng.

Thứ hai, quét một lớp keo đặc biệt nhãn hiệu Prazol lên bề mặt tường. Loại keo đặc biệt này chuyên dùng cho bề mặt không thấm nước, giúp bề mặt trở nên bám dính. Cho dù đó là bề mặt gạch bông hay sơn gốc dầu. Keo này không phải là keo sữa. Nibe chúng tôi nhập khẩu từ Nhật Bản dành riêng cho tường sơn gốc dầu. Thường thì bề mặt không thấm nước như gạch men, sơn gốc dầu sẽ lập tức bong giấy trong vòng 1 tuần nếu không sử dụng keo này.

Thứ ba, dán giấy dán tường Tokiwa đã quét keo Nhật Bản lên bề mặt tường. Giấy dán tường Tokiwa sản xuất tại Nhật Bản có vân nổi khá dày mới che được vân gạch ở dưới. Nếu bạn dùng loại giấy mỏng hơn, bạn có thể bị lộ màu của nền gạch. Thực ra, công ty chúng tôi chỉ dùng mỗi giấy dán tường của hãng Tokiwa, và nó che khiếm khuyết của nền tường rất tuyệt. Tôi không dám có ý kiến về giấy dán tường loại khác. Cũng xin lưu ý là nên dùng keo đặc dạng dung dịch của Nhật. Nếu dùng keo pha từ bột ra, độ bám dính không bằng được.

Cuối cùng, chúng tôi bảo hành 1 năm cho những lỗi do thi công. Có đảm bảo dính được trên tường lâu dài, không bong thì chúng tôi mới dám làm. Xin hãy liên hệ để được tư vấn cụ thể cho ngôi nhà của bạn.

Xin cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *